DA SẦN VỎ CAM – CELLULITE

Những dấu hiệu này lúc đầu sẽ không rõ nét nhưng theo thời gian sẽ lộ hẳn ra. Và khi cellulite đã hiện rõ, có nghĩa là bạn đã bị mắc tình trạng này ở mức độ nặng.

Hinh_1.jpg

Cellulite không gây hại cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên, về giá trị thẩm mỹ thì lại gây sức ảnh hưởng không nhỏ. Và bạn cần lưu ý rằng, tình trạng này dễ mắc phải, không chỉ ở những người thừa cân, lớn tuổi mà cả ở những phụ nữ trẻ. Phụ nữ khi ở độ tuổi 25-30, năng lượng nạp vào sẽ được chuyển hóa ít hơn và những năng lượng thừa sẽ dần tích tụ ở dưới da, nhất là vùng đùi, vùng mông, bụng… từ đó dẫn đến hình thành Cellulite.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Cellulite tấn công đến mọi đối tượng, nhất là phụ nữ thành thị, những cô gái văn phòng lười vận động và ít tập thể dục. Tuy nhiên, bạn đừng lơ là đến cơ thể của mình và phát hiện sớm cellulite trước khi chuyển sang cấp độ nặng, bạn có thể giúp làn da mình trở về hình dạng trơn láng và mịn màng như xưa.

Cách để phát hiện sớm Cellulite

Bạn có thể tự kiểm tra dễ dàng tại nhà. Hiện tượng này sẽ diễn ra 3 cấp độ. Nếu đang ở cấp độ một, bạn sẽ không thấy được mà phải dùng tay ấn để cellulite “hiện thân”. Cấp độ 2 có thể thấy được khi vận động hoặc có lực tác động vào. Khi bạn ở cấp độ cuối cùng, cellulite có thể thấy rõ được bằng mắt thường.

HInh_2.jpg

Hãy tự kiểm tra nhanh để biết bạn ở cấp độ nào. Nếu bạn phát hiện cellulite ở cấp độ một và hai, bạn vẫn còn cơ hội để “trì hoãn” nó, bằng cách kiểm soát và hạn chế những nguyên nhân hình thành nên chứng “bệnh” này. Sau đây là một số lời khuyên để phòng tránh cellulite hiệu quả:

Tạo nên một thực đơn lành mạnh ít chất béo: uống đủ 2l nước mỗi ngày, ưu tiên dùng các thức ăn thịt trắng (ức gà, vịt cá, lòng trắng trứng) hơn là các loại thịt đỏ (bò, cừu) và tăng cường chất xơ. Nên uống trà xanh mỗi ngày vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và là kẻ thù của cellulite. Không thức khuya và ăn uống muộn.

Vận động tiêu diệt mỡ thừa: hãy tận dụng mọi cách để cơ thể có cơ hội được loại bỏ năng lượng thừa, đi bộ thay cho thang máy, đến bàn nói chuyện trực tiếp với đồng nghiệp để thảo luận công việc thay vì công cụ chat, email; buổi sáng cố gắng dậy sớm tập chạy bộ, hoặc bơi lội, đạp xe đạp… để duy trì sự cân đối của cơ thể.

Massage 10 phút mỗi ngày tại các vùng da có nguy cơ cellulite để máu được lưu thông giúp loại bỏ mỡ thừa, thoa theo hướng vòng tròn và vuốt lên.

Hinh_3.jpg

Sự can thiệp của công nghệ cao: điều trị cellulite ngày nay dễ dàng và nhanh chóng bằng công nghệ laser. Tại Trung tâm Điều trị & Chăm sóc da Orient, Th.sĩ Bs Hồ Xuân Vương cho biết, nhiều phụ nữ trẻ đã đến đây để được tư vấn và điều trị cellulite bằng công nghệ, vì họ có quá ít thời gian để… vận động.

Các công nghệ phổ biến hiện nay là Ultrashape, Velasmooth, Velashape… giúp hoạt hóa và tác động nhanh vào lớp mỡ thừa dưới da để đốt cháy và giúp da săn chắc hơn. Tuy nhiên, sau phác đồ điều trị này, làn da bạn sẽ trở về đẹp như xưa, nhưng nếu lại tiếp tục lười vận động và chế độ sinh hoạt không lành mạnh, cellulite sẽ lại tiếp tục hình thành. Do đó, bạn cần tuân theo thực đơn của bác sĩ và tập thể dục đều đặn để duy trì kết quả.

Chọn một trong 5 môn thể thao

Bơi, aerobic dưới nước, chạy, xe đạp và đi bộ (nhanh) là 5 môn thể thao có tác dụng nhanh nhất để giảm cellulite. Mỗi ngày dành 30 phút cho 1 môn thể thao. Ngoài ra, nên giữ thói quen 10 phút thể dục buổi sáng.
Massage
Cần tìm mua dụng cụ chuyên dụng để massage vùng cellulite gồm: bàn chải có răng gỗ, bàn xoa bi gỗ (có bán tại các cửa hàng dụng cụ thể thao).
Mỗi ngày 10 phút, dùng bàn chải răng gỗ lăn vào vùng da sần. Trong khi tắm hoặc ngâm bồn, bạn dùng bàn xoa tác động vào điểm cellulite.
Để việc phòng chống cellulite đạt hiệu quả, nên coi trọng thể thao và massage. Nếu thấy một chút kết quả ban đầu, bạn không nên bỏ dở, bởi cellulite có nguy cơ phát triển mạnh hơn. Hạn chế ăn: nhiều mỡ (động vật), bánh mì trắng, uống nước có ga. Nên bỏ da khi ăn thịt gà, ăn nhiều cá, rau và hoa quả.
Cần có chế độ nghỉ ngơi, không làm việc cố sức. Bôi kem chống cellulite kết hợp với tập luyện và massage. Nếu chỉ dùng mỗi kem sẽ không có hiệu quả. Chữa stress rồi mới bắt đầu khắc phục cellulite .
Tranh thủ tại công sở
Trong những lúc giải lao tại công sở, một vài động tác khởi động sẽ giúp ngăn chặn cellulite.
– Khi ngồi trước màn hình vi tính, duỗi thẳng chân rồi nâng cả hai chân lên cao cách mặt đất, giữ nguyên 5 giây. Lặp lại 10 lần.
– Ngồi lên mép bàn, duỗi thẳng hai cẳng chân.Bạn đập chân như đang tập chân bơi sải trong không khí. Làm trong 3-5 phút.
– Ngồi khoanh chân cách tường 30 cm. Hai tay để lên đầu gối, giữ lưng thẳng, cổ thẳng. Từ từ ngả người về phía sau cho tới khi đầu chạm vào tường. Giữ tư thế ngả này càng lâu càng tốt. Lặp lại 5-10 lần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *